Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Kon tum - CSGT chưa có thẻ giật điện thoại tài xế.

CSGT không mang thẻ, giật điện thoại tài xế

(Tin tức pháp luật) - Đoạn clip ghi lại cảnh một người lái xe tranh cãi vì bị hai CSGT giật mất điện thoại, trong đó có một người không đeo thẻ tên.

Ngày 30/4, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã yêu cầu hai CSGT là Đại úy Bùi Hữu Trí và Thượng sỹ Bùi Tiến Dũng làm bản tường trình về việc giật điện thoại của tài xế xe taxi Sun Taxi được ghi lại trên clip lan truyền trên mạng.
Đông đúc người dân hiếu kỳ đứng xem.
Đông đúc người dân hiếu kỳ đứng xem.
Giải thích về việc một CSGT chưa có thẻ xanh, vị lãnh đạo nói, Thượng sĩ Bùi Tiến Dũng mới được phân công công tác tại đơn vị nên chưa được cấp phát thẻ.
Theo như hình ảnh ghi lại từ clip, sự việc xảy ra ở vòng xuyến Duy Tân (Phường Duy Tân, TP Kon Tum), người tài xế có tên là T. thắc mắc vì sao đỗ xe cùng một nơi nhưng chỉ mình anh lại bị phạt và mang điện thoại ra quay lại cảnh làm việc của CSGT và anh.
Tuy nhiên, anh bị Đại úy Đại úy Bùi Hữu Trí giật lấy chiếc điện thoại và đưa cho Thượng sĩ Bùi Tiến Dũng – hiện đang không đeo thẻ ngành cầm.
Anh T bức xúc nói: "Anh là công an, nếu anh làm đúng thì không sợ gì cả. Anh làm sai anh mới sợ".
Anh T. kiên quyết không đi lên trụ sở công an trước khi lấy lại được điện thoại.
Anh T. kiên quyết không đi lên trụ sở công an trước khi lấy lại được điện thoại.
Sau đó anh T. nới với Thượng sĩ rằng: "Anh đi làm mà bảng tên không có, bảng hiệu không có, thẻ ngành cũng không có luôn" đồng thời yêu cầu Thượng sỹ trả lại chiếc điện thoại nhưng không được.
Đại úy yêu cầu tài xế đưa xe về trụ sở làm việc, nhưng tài xế chỉ chịu đồng ý đi khi nào được trả lại chiếc điện thoại.
"Tôi vi phạm xe thì anh giữ xe, còn điện thoại của tôi thì là chuyện cá nhân, anh giữ điện thoại tôi làm cái gì”, tài xế T bức xúc. Hiện tại, anh T đã bị phạt vì đỗ xe sai quy định.
Trường hợp lực lượng cánh sát không đeo thẻ tên vẫn được tham gia xử phạt người tham gia giao thông không phải là lần đầu.
Trước đó hồi tháng 1/2015, trên Quốc lội 1 khu vực ngã ba 621 (Quận Thủ Đức, hai chiến sĩ trong đó có một chiến sĩ không đeo thẻ nhưng vẫn tham gia yêu cầu dừng phương tiện xử lý vi phạm.
Các chiến sĩ GTVT cho biết, họ không mang thẻ xanh vì bị chưa có đủ thẻ để cấp hết cho cán bộ, chiến sĩ tuần tra…
Trao đổi với lãnh đạo phòng CSGT đường bộ, PC 67 Công an TP.HCM, cho biết, hiện có một số trường hợp cán bộ, chiến sĩ chưa có "thẻ xanh" vì chưa làm kịp, hoặc do trong khâu in ấn thẻ nhầm lẫn tên, họ,… và sai sót này đang được khắc phục.
Tạm thời, những chiến sỹ chưa được cấp thẻ xanh không đảm nhận trách nhiệm dừng phương tiện vi phạm mà chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ đã có thẻ xanh vi phạm giao thông.
  • Thạch Tú (Tổng hớp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét