Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Hàng loạt mâu thuẫn trong vụ " tự thiêu " tại ủy ban phường Điện Biên .

  Cơ quan điều tra cần mời các cán bộ và nhân viên phường Điện biên lên để cách ly, làm rõ các câu hỏi sau :

 

 1- Ai là người nhìn thấy bà Lương đi  vào phòng vệ sinh, bà ấy có sách túi màu gì, to hay nhỏ ? 

2 - Ai thấy bà ấy đổ xăng ra sàn ?

3 - Ai thấy bà ấy tự lao đầu vào bồn cầu hay bồn rửa mặt, lao thế nào, lúc lao đã đốt cháy phần trên cơ thể chưa, lúc đó xăng có cháy dưới sàn nhà không ?

 4 - Ai là người phát hiện đầu tiên có khói ?

 5 - Ai mang chăn dập đầu tiên ? 

 6  - Ai mang bà Lương đi cấp cứu ? - Ai gọi cho chồng bà Lương để báo tin ? Lúc mấy giờ ?

  7 - Ai đưa bà Lương đi viện,  ai gọi cho công an đến gác bệnh viện, không cho con gái bà Lương vào với Mẹ ngay sau khi cho bà vào cấp cứu tại Xanh Pol ?

8 - Ai trả lời là bà Lương gãy nhiều xương sườn là do quá trình cấp cứu ?

 9 - Vì sao có nhiều vết thâm tím trên cơ thể bà Lương ? 

10 - Đổ xăng ra sàn sao chỉ cháy phần trên cơ thể mà không cháy chân ?

  11 - Ủy ban cung cấp văn bản cho báo chí nói rằng bà Lương đã nhiều lần đến ủy ban chửi bới, vậy có clip ghi hình không hay ủy ban vu cáo ? 


  Đó là những câu hỏi mà cơ quan điều tra cần các cán bộ và nhân viên ủy ban hôm đó có mặt tại trụ sở phải trả lời. Sau đó mọi thứ sẽ lộ ra ngay mà, lô gích sẽ bị khập khiễng nếu cố tình dấu đi sự thực của vụ việc. 

  Gia đình bà Lương theo Đạo nên rất hiền hòa, bà đi khiếu nại ủy ban về việc một gia đình lấn đất công cũng là cho mọi người chứ đâu cho riêng gia đình bà mà bức xúc tự tử ? Tự tử hay bị giết thì cơ quan điều tra cứ làm rõ qua phân tích các bản khai của cán bộ nhân viên như nêu trên. Khoa học hình sự cho phép tìm ra chân tướng vụ việc này theo tôi không khó. 


BTLD. 


  Đang làm rõ vụ người phụ nữ chết sau khi đến UBND phường
 - Cơ quan CSĐT đã mời 6 nhân viên cùng cán bộ của UBND phường Điện Biên và 1 người dân có mặt chứng kiến vụ việc hôm đó tới trụ sở để phục công tác điều tra.
Phát hiện có cháy, mùi khét trong nhà vệ sinh nên anh Bình cùng một số cán bộ phường đẩy cửa vào nhà vệ sinh nữ thì thấy bà Lương đã dùng xăng đổ xuống nền nhà đốt và đập đầu vào bồn vệ sinh tự thương.
Liên quan đến cái chết của bà Nguyễn Hồng Lương (62 tuổi, ngụ tại phường Ngọc Hà, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) hôm 1/4, tại trụ sở UBND phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội, chiều 16/4, trao đổi với báo chí, ông Trần Mạnh Quân, Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Nội để khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân.
người phụ nữ, làm rõ, nguyên nhân, tử vong, UBND phường, Điện Biên, Ba Đình
Nhà vệ sinh của UBND phường- nơi phát hiện bà Lương tử vong.
Cơ quan CSĐT đã mời 6 nhân viên cùng cán bộ của UBND phường Điện Biên và 1 người dân có mặt chứng kiến vụ việc hôm đó tới trụ sở để phục công tác điều tra.
Theo báo cáo của UBND phường Điện Biên, khoảng 9h ngày 1/4, bà Nguyễn Hồng Lương đi xe đạp một mình đến UBND phường Điện Biên.
Khi đến nơi, bà gặp anh Phạm Thanh Bình (SN 1975, là bảo vệ phường Điện Biên) và xin gặp ông Trần Mạnh Quân - Chủ tịch UBND phường.
Khi đó ông Quân không có mặt ở trụ sở UBND phường và bà Lương đeo một túi xách đi vào nhà vệ sinh nữ.
Khoảng 5 phút sau, phát hiện có cháy, mùi khét trong nhà vệ sinh nên anh Bình cùng một số cán bộ phường đẩy cửa vào thì thấy bà Lương đã dùng xăng đổ xuống nền nhà đốt và đập đầu vào bồn vệ sinh tự thương.
Mọi người đã dùng chăn dập lửa và đưa bà Lương đi cấp cứu. Nhưng do vết bỏng quá nặng, bà Lương đã tử vong lúc 4h15’ ngày 2/4. Nguyên nhân chết được xác định là do bỏng đường hô hấp trong, không hồi phục.
Trao đổi với VietNamNet ngày 7/4, chị Nguyễn Thanh Hiền, con gái bà Lương cho biết, cái chết của mẹ chị khiến gia đình còn quá nhiều băn khoăn.
Theo lời chị Hiền, mẹ chị bị tử vong trong tình trạng bị vỡ hộp sọ đỉnh đầu, gẫy 5 xương sườn và bị bỏng ở phần nửa trên của cơ thể.
“Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc mẹ tôi bị những chấn thương trên? Liệu tưới xăng vào người và đập đầu vào tường có thể gây chấn thương ở đỉnh đầu, bị gẫy xương sườn và bỏng phần nửa trên cơ thể ?”, chị Hiền đặt ra câu hỏi.
Vẫn theo lời chị Hiền, mẹ chị vốn là người vui vẻ, gia đình chị không có chuyện gì khiến mẹ chị phải buồn phiền, đến độ phải tự vẫn.
Hơn nữa, nếu mẹ chị muốn tự vẫn thì không nhất thiết phải vào nhà vệ sinh để tự thương như vậy.
“Gia đình chúng tôi mong mỏi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân thực sự gây ra cái chết cho mẹ tôi”, lời chị Hiền.
T.Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét