Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Cập nhật tin về tình hình bạo loạn tại QL 1 A Bình thuận.

  FB Hiep Thanh - đưa tin tại hiện trường.


 Khoảng 10h ngày 14/4, người dân tập trung ra nhà máy để phản đối nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm do bụi xỉ than . Do không được người có trách nhiệm giải quyết ,còn bị bảo vệ đuổi ra ngoài . Lúc này lượng bụi rất dày ,có thể nói ,nếu đứng cách nhau khoảng 10 m sẽ không nhìn rỏ mặt nhau ,cả một vùng rộng lớn chìm trong bụi xỉ than . Sau khi không được nhà máy ,chính quyền giải quyết ,họ tập trung thêm người rồi chặn QL 1A ,từ 14 giờ kéo dài đến 3 h ngày hôm sau 15/4 . 
  Lúc này mọi người ra về ăn uống nghỉ ngơi ,xe bắt đầu nhúc nhích được một ít . Do không thể làm gì được vì bụi ,mọi người lại kéo ra QL 1A biểu tình tiếp lúc 9 h sáng 15/4 ,do lượng kẹt xe quá lớn ,đường lúc này vẫn chưa thông . Lần này ,người dân đem theo cả dù lớn để che nắng ,có tiếp tế hậu cần rất bài bản ,đến khoảng 14 giờ chiều thì CSCD xuất hiện ,khi lượng xe bị kẹt quá lớn ,CSCD dùng pháo cay ...lùa dân xuống một nhánh nhỏ của đường liên thôn để thông xe . 
 Lúc này ,xô xát bắt đầu xảy ra ,người dân dùng gạch đá ,xăng và foocmoldehit (CH3OH) ,một chất rất cay ,cay hơn cả lựu đạn cay của CSCD ,tấn công lại CSCD ,giằng co như vậy ,thì bất ngờ CSCD ,CA hô ...xung phong tràn xuống dùng dùi cui tấn công dân (lúc này tui vội chạy ,không kịp chụp hình ,một vài người dân bị đánh ngay trước mắt tui) . Sau đó ,người dân phản công ,gom lực AN lại một góc ,chiếm lại đường ...nhưng tuyệt đối không đánh lại lực lượng AN khi họ đã bất lực buông ...dùi cui "đầu hàng" ,có người dân còn đưa nước cho họ uống .
Đến chiều tối ,khoảng 19 h ,được tiếp viện và lợi dụng sự sơ hở ,mệt mỏi của người dân ,lực lượng AN lại "vùng" lên ,hai bên tiếp tục xô xát với những vũ khí đã kể ở trên . Người dân ép lực lượng AN vô một khách sạn gần đó rồi kéo cổng chốt họ ở trỏng ,lúc này là 22 h đêm 15/4 .
Nhận thấy mục đích đánh động dư luận về sự ô nhiễm đã đạt được ,đến 23h 30 -24h mọi người kéo nhau về nghỉ .
Sáng nay QL 1A đã thông xe hoàn toàn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét