Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Phá nát Thủ đô trách nhiệm thuộc về ai ?

  Thật kinh khủng, chỉ riêng Hà nội mà có hàng ngàn dự án sử dụng đất sai qui họach ! Sai từ khi nào, mức độ trầm trọng ra sao, ai phê duyệt, ai giám sát ? Hà nội có bao nhiêu cán bộ phụ trách các việc này, ai đứng đầu chịu trách nhiệm ... ? 

 Báo đăng bài này cho thấy Hà nội chính là nơi vô chính phủ hàng đầu cả nước trong việc quản lý và sử dụng đất đai, sai phạm này trồng lên sai phạm khác, nối tiếp sai phạm liên tục... ví dụ dự án láo nhất là cắt xén đất công viên Thống nhất cho làm khách sạn, giới kiến trúc và dân la ó thì đền cho bọn chủ dự án là con quan to cả lô đất tại nhà máy rượu Hà nội chỗ Lò đúc, chúng còn đòi cả 3 ngàn m2 chỗ Phạm Hùng nếu các ông Liêm và Ánh KTS không phản đối thì nó đã nuốt trôi rồi.   Vậy giờ xử thằng nào, bà con xem nó có xử không nha, thằng nào làm quản lý đất đai hai khóa gần đây đảm bảo nó có vài chục tỷ đô đấy, mang lột hết mẹ nó ra mà lấy tiền nuôi bộ máy, tiền đấy chứ tiền đâu ? 


  Hà Nội: Hơn 1.000 dự án sử dụng đất sai quy hoạch


(PetroTimes) – Kết quả đợt giám sát của HĐND TP Hà Nội đối với Sở Tài Nguyên & Môi Trường, UBND các quận: Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng cho thấy có tới 209 dự án chậm đưa đất vào sử dụng trong 12 tháng liên tục kể từ khi được bàn giao trên thực địa.  
Dự án Khu chung cư B5 Cầu Diễn tai tiếng vẫn đang trong cảnh đắp chiếu.
Đáng chú ý, trong đó có tới 130 dự án sử dụng đất sai mục đích, sai quy hoạch. Nhiều dự án đồng thời vi phạm nhiều quy định như chậm triển khai, sử dụng sai mục đích, nợ tiền sử dụng đất… Ngoài ra, còn 172 dự án chậm tiến độ thực hiện trên 24 tháng; 72 dự án chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với tổng số tiền lên đến 4.715 tỷ đồng.
Theo kết quả của đợt kiểm tra này, quận Nam Từ Liêm có tới 58 dự án vi phạm trên tổng số 100 dự án đang được thực hiện trên địa bàn quận. Trong đó có 21 dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng nhưng chủ đầu tư không thực hiện dự án; 8 dự án chậm tiến độ; 29 dự án chậm giải phóng mặt bằng.
Các vi phạm đều khá nhức nhối nhưng xử lý vi phạm chưa được dứt điểm, có dự án đã được chính quyền địa phương kiến nghị thu hồi nhiều lần, UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo thu hồi nhưng cho tới nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Điển hình như dự án xây dựng Bệnh viện Chữ thập đỏ, dự án xây dựng văn phòng Công ty Vạn Xuân, dự án tổ hợp thương mại và nhà ở của Công ty Cổ phần Kim Khí Hà Nội.
Nhà hàng Lã Vọng án ngữ trong bán đảo Hoàng Cầu - nơi được quy hoạch là công viên.
Có những dự án sử dụng đất sai mục đích vẫn được gia hạn như dự án xây dựng trường mầm non khu đô thị Đồng Tầu, dự án xây văn phòng và trung tâm dạy nghề tại 268 Trung Kính.
Số doanh nghiệp có nhiều dự án vi phạm luật như Cty CP Tu tạo và Phát triển nhà Hà Nội có 3 dự án vi phạm Luật Đất đai, Cty CP Bắc Hà có 2 dự án chậm triển khai...
Năm 2009, thành phố có quyết định thu hồi đất tại phường Thụy Khuê của HTX Công nghiệp CP Hoa Sen giao UBND quận Tây Hồ quản lý nhưng đến nay khu đất này vẫn chưa được HTX bàn giao cho quận!
Tú Cẩm
(Năng lượng Mới) 
http://petrotimes.vn/news/vn/bat-dong-san/ha-noi-hon-1000-du-an-su-dung-dat-sai-quy-hoach.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét