Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Dân biểu Dai Loan - nhân cách lớn, khác biệt đám nghị có đuôi ở VN.

 ( Tít do Admin đặt )
 Chắc còn nhớ bà Su Chih-fen dân biểu Đảng Dân Tiến, hồi giữa tháng 6.2016 đã họp báo tại Quốc Hội Đài Loan v/v Formosa Hà Tĩnh và thảm họa cá chết ở miền Trung Việt Nam ha!

Ngày 31.7, bà Su Chih-fen dẫn đầu một đoàn gồm 9 người trong đó có các chuyên gia về môi trường, Giáo sư Đại học và các nhà XH, đến Hà Nội với kế hoạch đi Hà Tĩnh nhằm tìm hiểu các vấn đề ô nhiễm. Hôm 1.8, tại Nội Bài cả đoàn đã bị an ninh sân bay ách lại với toàn bộ hộ chiếu và không cho đáp chuyến bay đi Vinh.


Đến 18:00, sau 9 tiếng bị cầm giữ, đoàn đã được nhân viên Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội ra sân bay can thiệp và đòi lại hộ chiếu.

Các trang mạng Đài Loan đã nhanh chóng đưa tin này: ©http://news.ltn.com.tw/news/world/breakingnews/1781366


Sau đó, mọi người quay lại thành phố và quyết định thuê xe đi Hà Tĩnh. Có thông tin cho hay, Văn phòng Kinh Tế Văn Hóa Đài Bắc sau khi làm việc với an ninh nói, phía Việt Nam chỉ cho phép đoàn về Hà Tĩnh và vào gặp lãnh đạo Formosa thôi, không được tiếp xúc người dân.

Tuy nhiên, sáng sớm nay 2.8, đoàn bà Su Chih-fen đã có mặt tại Hà Tĩnh với rất đông thương gia, doanh nghiệp đang có các công ty làm ăn tại Việt Nam thức... chờ đón và sẵn sàng hỗ trợ đoàn trong thời gian lưu lại Hà Tĩnh ;>

Đây là chuyến đi thị sát của một dân biểu, nên có thể trong những ngày tới bà Su Chih-fen sẽ gặp các ngư dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ thảm họa cá chết, gia đình Lê Văn Ngày – hôm nay vừa tròn 100 ngày mất của anh thợ lặn xấu số này và nhiều nhà hoạt động XH của Việt Nam. ..vv.
...

P/s: Bà Su Chih-fen hay gọi là Tô Trị Phần xuất thân từ một gia đình nổi tiếng tại Đài Loan. Cha là Tô Đông Khải và mẹ là Tô Hồng Nguyệt Kiều, đều là những chính trị gia tên tuổi. Gia đình họ Tô tại Vân Lâm đã góp phần thành lập đảng đối lập lớn nhất tại Đài Loan vào năm 1986 – Đảng Dân chủ Tiến bộ, gọi tắt là Đảng Dân Tiến. Bà Su nổi tiếng chính trường hồi 2005 khi trúng cử chức huyện trưởng Huyện Vân Lâm, bà cũng từng dẫn đầu đoàn biểu tình chống Formosa khi tập đoàn này gây ô nhiễm ở Vân Lâm.

Đảng Dân Tiến của bà Su hiện cầm quyền tại Đài Loan với tân lãnh đạo là bà Tổng thống Thái Anh Văn, ha!

- Hình được bà dân biểu Su Chih-fen post lên facebook 蘇治芬  ;>

Trà FB

1 nhận xét:

  1. Tư cách nầy không có trong quốc hội Việt Cộng.Bên ngoài nhà nước thì lại cang không có nữa. Các tuyên bố "ngốc nghếch" "vô học" về các vấn đề điều hành đất nước của các giới chưc VC cho ta muốn nôn mữa ! Đất nước không tàn mạt sao được? Tàu khựa không xem thường sao được ! Đề nghị dân ta nên tập hát bài "Việt Nam Tôi Đâu" của Việt Khang ngay bây giờ đi...Bài đó thấm thía và đúng 100 đấy ! Hay, vỗ tay....nước mắt....

    Trả lờiXóa